Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Kinh nghiệm xin visa 309/100 Úc Phần 2 - Khám sức khỏe di trú và thời gian chờ đợi kết quả

Tiếp phần 1 visa định cư Úc theo diện vợ chồng 309/100:  http://www.guruthu.com/2019/05/kinh-nghiem-xin-visa-309100-uc-phan-1.html

Khi bạn đã có visa và chuẩn bị cho hành trình mới bạn nên đọc 5 điều cần làm khi mới nhập cư Úc mà mình đã viết ở bài này nhé.
Ở phần trước mình có cập nhật về những lưu ý giấy tờ cần chuẩn bị kỹ trước khi nộp hồ sơ. Ở phần 2 này mình chia sẻ về thời gian chờ đợi và khi nhận được kết quả:

Sau khi nộp hồ sơ tại nơi tiếp nhận hồ sơ VFS Global thì cần khoảng 7 ngày để họ gửi hồ sơ về Lãnh sự quán và bên lãnh sự quán tiếp nhận hồ sơ, sau khi hồ sơ đã được tiếp nhận theo thời gian của mình thì ngày 28/5 nộp hồ sơ tới ngày 04/6 sẽ nhận được 1 email xác nhận đã nhận hồ sơ.
Tiêu đề của email: IMMI Acknowledgement of Application Received .... (ở phần dấu chấm sẽ là số hồ sơ, tên người đứng nộp hồ sơ)

Và cũng trong ngày 04/6 nhận thêm được email yêu cầu khám sức khỏe di trú của bên lãnh sự quán Úc.
Nội dung cần khám sẽ có trong email và bạn cần in và mang theo mã số: HAP ID

Thời điểm mình làm hồ sơ thì chỉ có địa chỉ khám di trú ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, ở email sẽ có luôn địa chỉ bạn có thể khám tại Hà Nội hoặc HCM tùy thuộc vào nơi mình sinh sống.

Bạn cần gọi điện để đặt lịch hẹn, hẹn theo lịch trống của bên trung tâm khám sức khỏe di trú hoặc theo thời gian bạn sắp xếp được (nếu như lịch khám bên họ còn trống thì họ sẽ sắp xếp theo lịch của bạn).

Trong email cũng yêu cầu, khám sức khỏe trong vòng 28 ngày kể từ ngày nhận được email thông báo khám sức khỏe

Lưu ý khi tới khám sức khỏe:

Bạn mang theo chi phí khám, tới nhận số rồi điền vào theo mẫu yêu cầu của phòng khám di trú, mình khám ngoài Hà Nội nên bên trung tâm kết hợp với bệnh viện Hồng Ngọc có bộ phận tách riêng.

Kiểm tra bệnh Lao, Phổi: 

Người Lớn:
Chụp X-Ray ngực để kiểm tra phổi và có thêm test HIV.

Đối với trẻ em:
Cần lưu ý khi khám di trú của trẻ em thì có khám lao phổi cho trẻ em, nên sau khi khám sức khỏe như yêu cầu thì có tiêm thử nghiệm Mentoux (Tức là tiêm dưới cánh tay để đọc và kiểm tra kết quả có bị nhiễm bệnh Lao không). Mình chỉ hiểu sơ về cách kiểm tra bệnh lao như vậy bạn nào cần tìm hiểu rõ hơn thì tìm kiếm thông tin thêm.

Đọc kết quả sau 24 tiếng, khi được tiêm kháng nguyên vào thì bác sĩ sẽ dặn lưu ý khi vệ sinh để không làm ảnh hưởng tới kết quả của xét nghiệm.

Bạn sẽ cần quay lại phòng khám di trú vào ngày hôm sau theo giờ hẹn của bác sĩ.

Kết quả hồ sơ sẽ được gửi thẳng vào bộ phận di trú của lãnh sự quán, mình sẽ không được nhận kết quả hoặc xem kết quả trước.

Khám xong rồi thì yên tâm về và khi hồ sơ đã đầy đủ rồi thì là khoảng thời gian chờ đợi.
Hồ sơ của mình khi nộp đã đầy đủ luôn rồi nên không cần bổ xung thêm giấy tờ, tốt nhất khi tự làm hồ sơ mọi người nên chuẩn bị tất cả hồ sơ rồi mang đi nộp 1 lần để thời gian không bị tính thêm thời gian chờ hoàn thiện hồ sơ.
Từ ngày 04/6 trở đi là những chuỗi ngày chờ đợi không biết kiểm tra hồ sơ ở đâu, gọi cũng không biết gọi số nào vì bên di trú họ sẽ không có bộ phần nào hỏi đáp và trả lời hồ sơ của bạn.

* Khi nộp hồ sơ di trú diện hôn thú 309/100 thì bạn có thể nhận được luôn visa 100 nếu như mối quan hê của bạn 3 năm trở lên. Có thể chứng minh được mối quan hệ là thật và lâu bền thì bạn sẽ được cấp visa 100 luôn mà không cần phải chờ đợi tới 2 năm sau.

Sau gần 7 tháng chờ đợi thì mình nhận được email của bên di trú email visa đã được cấp ngày 10/1/2019.

Và hạn bắt buộc phải vào Úc là ngày 03/4/2019. Tức là họ sẽ cho mình 3 tháng để vào nước Úc lần đầu. Nếu vẫn chưa sắp xếp được để sang định cư hẳn cứ vào trước rồi mình ra lại sắp xếp xong rồi qua cũng không bị ảnh hưởng, nhưng tốt nhất là nên vào và ổn định để khi bạn muốn xin trở thành 'công dân Úc' thì được xét điều kiện duyệt visa tốt hơn.

Mình được cấp luôn visa 309 và visa 100 - Permanent Resident luôn - Loại visa vĩnh viễn thường có thời hạn 5 năm, sau 5 năm khi đi du lịch ra khỏi nước Úc bạn cần nộp visa 'Return Resident".

Thời gian hồ sơ của mình được xét duyệt như sau:

Ngày 28/5/2018 nộp đầy đủ hồ sơ
Ngày: 04/6/2018 có email khám sức khỏe mà này 15/6 mình mới đi khám hoàn thiện hồ sơ sức khỏe
Ngày  27/9/2018 là có email để update hộ chiếu hết hạn (tức là hộ chiếu của con mình hết hạn nên cần phải thay hộ chiếu mới thì khi nộp hồ sơ bạn hỏi thêm thông tin này nhé. Bước này chỉ cần gửi email hoặc cập nhập vào form thay đổi hộ chiếu là hoàn thiện thôi.
Nhưng nếu mà chưa nộp hồ sơ thấy hộ chiếu chỉ còn dưới 1 năm thì nên đi làm lại hộ chiếu để khỏi phải làm thêm bước này, đỡ được chút căng thẳng.
Ngày 10/1/2019 nhận được visa 309 và visa 100 luôn.

Mong là sự chia sẻ của mình sẽ làm giúp các bạn đang nộp hồ sơ này có thêm chút kinh nghiệm để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.

Đặc biệt là thời gian chờ đợi kết quả chắc chắn mọi người sẽ rất căng thẳng và muốn tìm hiểu thêm thông tin về thời gian chờ đợi và một số trường hợp chia sẻ về thơi gian họ nhận được visa.
Nhưng mỗi trường hợp mỗi hồ sơ là khác nhau, ở Việt Nam mình hiện tại nước mình đang nằm ở nước 'High Risk" - tức là nằm trong danh sách đen ở vị trí thứ 2 thì phải nên thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn một số nước khác.

Thời gian duyệt hồ sơ của họ tới 24 tháng nên nếu vẫn nằm trong khoảng thời gian này thì không có gì phải lo lắng, mình cứ xác định vậy đi để đỡ bị căng thẳng.

Có thời gian mình sẽ chia sẻ thêm về cuộc sống mới bên này để mọi người cần thì có thể tham khảo thêm.
Những điều cần làm khi mới vào Úc và những điều bạn có thể làm từ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc sống mới bên này.

Chúc các bạn đang làm hồ sơ di trú may mắn và sẽ sớm nhận được kết quả nhé!

"Kiên nhẫn và đối mặt với khó khăn sẽ giúp bạn bình nhiên hơn với mọi việc, như tập Yoga vậy đó, cứ vượt qua được một sự đau đớn lại cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh hơn rất nhiều"






Nhận xét

  1. Cảm ơn bạn nhé, những chia sẻ của bạn rất bổ ích cho mình

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét