Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Xin học cho con (Primary School Application in Vietnam)

Xin Nhập Học Cho Con


Mỗi lần chuyển nhà là một lần thay đổi, không những chỉ có bản thân thay đổi mà con đi theo cũng có một sự thay đổi lớn.
Năm ngoái con còn học mầm non nên mọi việc dễ dàng hơn, chẳng học trường nhà nước thì cho học trường tư cũng chẳng sao. 
Năm nay con đã đủ tuổi vào lớp 1, bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc chiến đấu mới với 'sự nghiệp học hành' tương đối gian nan...



Hồ sơ xin học:
Dân ngoại tỉnh, có vẻ từ này quen với cuộc sống của mình từ khi rời quê nhà ra Thủ Đô và giờ là từ Thủ Đô chuyển vào một thành phố mới.
Dân ngoại tỉnh như mẹ con mình, gia đình mình bắt đầu hành trình xin học. Không phải là khó khăn gì vì đúng là theo thủ tục pháp lý, luật lệ của Việt Nam thì phải hoàn thành tất cả các 'form' - mẫu đơn nên vất vả hơn xíu.

Bắt đầu công cuộc là đi photo công chứng sổ tạm trú, và rồi là chụp ảnh cho con, điền hồ sơ như bao bạn khác vẫn làm... và thêm một bước nữa là xác nhận rằng mình ở quận, phường, tổ. Mình phải thêm một bước, chạy đi lấy mẫu đơn từ trường, xin chữ ký của bác tổ trưởng, và chạy lên phường xin xác nhận. 
Cơ mà, bác Phường bác í từ chối ký xác nhận, vì diện tạm trú nên chỉ công an khu vực và công an Phường mới có quyền xác nhận cho mình. Vậy là chạy qua công an phường, và rồi thì bác công an Phường từ chối ký, vì trong mẫu đơn đâu có để phần cho Công An Phương Ký.

Lại bắt đầu lại với một mẫu đơn mới, tự đánh và tự làm.... Cũng may mắn, là được mọi người giúp đỡ nhiệt tình, bác tổ trưởng tích cực ký giấy, cô hàng xóm tích cực giúp đỡ, cô Hiệu Trưởng cũng rất nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục kèm thêm câu: 'Không lo đâu em, còn mình tới tuổi đi học rồi nên đủ thủ tục là con được nhận thôi' - âu cũng yên tâm lòng mẹ.
Thi thoảng vẫn nghe câu nói vọng phía sau 'sao không cho con học trường Sky-line, sao không cho con học trường quốc tế?... etc.

Mình có một người bạn là người Mỹ, Vợ là người Việt - anh đó cho con học trường Singapore international School, nhưng anh nói với mình 'trời ơi, tiền học phí cao quá, mà số tiền trả cho không xứng đáng với việc học và đào tạo ở đó, anh muốn xin cho con học trường Việt bình thường ở Đà Nẵng thôi, mà vợ anh không đồng ý. Nhưng anh thấy cực quá, chạy đi chạy lại giữa hai nước để kiếm tiền trả tiền học cho con mà không xứng đáng... bất đồng quan điểm quá em ạ'.

Vợ chồng mình cũng suy nghĩ như anh đó, con mình ở đây thôi cứ cho học ở trường nhà nước cho đúng tiêu chuẩn, rồi sau khi con lớn, có thể du học hoặc bằng nỗ lực của con, con có thể xin được học bổng ở đâu đó chẳng phải tốt hơn sao?'

Cơ mà mỗi người một quan điểm mà, không ai giống ai, mình cứ làm những gì theo mình nghĩ là tốt cho con, và phù hợp với điều kiện của gia đình mình thôi.
----------------------------Smile and hope it will be alright-----------------------

Nhận xét