Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Xây Nhà - Kinh Nghiệm Xây Nhà

Xây Nhà - Kinh Nghiệm Xây Nhà


Cũng lâu lắm rồi chẳng có thời gian viết Blog hoặc là không có tâm trạng, tư tưởng và sức khỏe để viết.
áp lực xây nhà - kinh nghiệm xây nhà

Xây nhà: Nghe thì oách, nghe thì to, làm mới biết mệt mỏi và cãi nhau suốt ngày.

Thời gian đầu: Khoán thẳng cho bên xây dựng làm phần thô, xung sướng vì chẳng ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Ừ thì thuê giám sát cũng trả tới 5 triệu/tháng (Mặc dù giám sát cũng chẳng làm cái mịa gì gọi là 'giám sát'), chồng chạy đôn đáo để tìm vật liệu cho phần hoàn thiện, túm lại là cuộc sống vẫn bình thường, vẫn bán hàng, vẫn làm việc.
Bạn bè gọi điện: Mày ơi, tình hình làm nhà sao rồi? vất vả lắm không mày? Mặt vểnh râu, à có gì đâu, sướng lắm chẳng phải làm gì cả, chồng tao với anh giám sát làm rồi mà. Có gì đâu mày, dù gì mình cũng thuê xây thô trọn gói rồi mà. Thế mà cứ bảo xây nhà vất vả, tao chẳng thấy vất vả tẹo nào. cười 'khanh khách' - ngôn ngữ hơi thô tục nhưng đúng là cười 'sướng' mà.
Đến khi chậm thời gian đến 2 tháng thì bắt đầu thấm thía, anh giám sát là bạn của chồng lúc mới làm thì mồm xoen xoét: anh xem nhà em như xây nhà anh, anh xem chồng anh như anh em trong nhà nên anh sẽ cố gắng hết sức.
Mịa, nói bảo nói thô thiển, lúc có việc, đụng đến vấn đề 'lẩn con mịa nó đi' có đứa nào đi giám sát mà mình hỏi: Anh ơi, đến phần hoàn thiện rồi, anh chịu khó đến công trường xem thợ họ làm nhé, khoảng 7h30 anh đến rồi 11h30 anh về chiều thì họ làm lúc nào anh làm lúc đó nhé, cũng chỉ còn có 15 ngày nữa là xong thôi mà'. Con lợn đó trả lời 'anh chỉ có thể làm từ lúc 8h30 đến 11h và chiều 2h đến 4h là phải về phụ vợ bán cơm'. ơ, mịa mình thuê họ làm việc mà mình còn nịnh, xong nó trả lời mình một cách rất bất cần.... chán toàn tập, cho anh nghỉ và rồi em chính thức vào chân giám sát.

Cãi nhau với thợ thì thôi rồi, nhẹ có, nặng có, nịnh có,.... chậc, sợ hết hồn, Nhà giao thầu chậm đến 2 tháng, nhà đang thuê nó không cho mình thuê nữa, rồi thì mấy thằng thợ làm lôm côm. Ôi thần linh ơi, cũng may qua rồi, nghĩ lại vẫn sợ.

Thế nên mới nói, xây nhà cực mệt, mệt mỏi vô cùng. Nếu anh có sẵn tiền thì thuê làm trọn gói 'chìa khóa trao tay' rồi mấy hôm hết bảo hành bảo trì thì gọi họ tới đào bới, sửa chữa cũng được. Ai tinh thần thép thì nên tự xây, nói chung là xây nhà là một việc cực lớn..... và cực vất vả, vợ chồng cãi nhau suốt ngày. Không phải là không hợp nhau, mà do căng thẳng, do áp lực, do công việc nên tranh luận và cãi nhau.
-----------------------------------
Không biết sau có thay đổi tư tưởng không, chứ giờ vẫn nghĩ 'chắc cả đời chỉ xây 1 cái nhà thôi'. Nhưng phải công nhận nhà mình tư xây đẹp thật!
xây nhà - kinh nghiệm xây nhà


Nhận xét