Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Chuyện xin visa du lịch Úc (Visa du lịch) Mẫu Đơn 600

Kinh Nghiệm xin Visa đi du lịch Úc (Mẫu 600)


Lo lắng về hồ sơ visa và tình trạng visa là tâm trạng chiếm lĩnh tâm trí mình khi đi xin visa đi du lịch Úc. Bởi, đọc thấy đầy thông tin về công dân Việt Nam trốn khi đi du lịch, chính phủ Úc đưa nước Việt Nam vào danh sách "black list" gì đó do người Việt chúng mình nhiều người ý thức chưa tốt đã phạm luật, làm sai luật khi đi 'di trú' hoặc du lịch nhưng lại trốn ở lại.....

Túm quần lại là, người chưa có kinh nghiệm xin visa như mình thì lo lắng và căng thẳng (kiểu như bác Nông dân được lên thành phố để gặp ông "Chủ tịch thành phố" í.

Điềm form đầy đủ, kiểm tra đi kiểm tra lại các giấy tờ cẩn thận bao nhiêu lần nhưng vẫn mắc lỗi. Có thể nói là do căng thẳng quá mà không làm nổi việc gì ra hồn đấy.

Số là, trong cái form hồ sơ chẳng đọc thấy phải nộp giấy khai sinh đâu cả thế là hồ sơ chuẩn bi rất đẹp rất cẩn thận lại bị thiếu quả giấy khai sinh. Vội vàng gọi điện về nhà nhờ bố ra xã xin bản sao giấy khai sinh gấp, lúc cầm quả giấy khai sinh trên tay không hề biết là sai bét ngày sinh.

Khi phát hiện ra thì ôi thôi, toi 280.000đ nộp bổ sung hồ sơ, lại còn sai ngày, lại còn lo lắng là sai như vậy thì chắc lại bị hủy hồ sơ và lại phải làm lại, chờ đợi lại từ đầu mất thôi.

Ngày hôm sau gọi điện liên tục cho văn phòng tiếp nhận hồ sơ, bọn nó không nhấc máy, điên cả ruột gan, đành nhờ bố làm gấp giấy khai sinh mới để bổ sung. Nhờ chị gái mang qua nộp gấp bổ sung, phù, nhẹ người, may mắn là đã quên đi cái hồ sơ chết tiệt đấy được 2 tuần.

Kiểm tra tình trạng hồ sơ trên website của đơn vị tiếp nhận hồ sơ thì vẫn là tình trạng 'cần thêm giấy tờ, yêu cầu từ lãnh sự quán'
Quả này là không còn bình tũn được nữa, lại gọi điện lên văn phòng tiếp nhận hồ sơ để hỏi tại sao bổ sung rồi mà vẫn để tình trạng vậy? Bạn í kiểm tra, check check... rồi thì cũng trả lời là đầy đủ hồ sơ rồi chị ạ. Thời gian xét duyệt là 15 - 20 ngày làm việc chị nhé.

Tính ra thì ta đã đặt vé máy bay rồi, nếu như 15-20 ngày làm việc thì mình lại phải 'delay' ừ, lại còn quả giấy khai sinh sai liệu có vấn đề gì không? Đúng là, não làm việc hơi bị nhạy cảm quá, nên nghĩ nhiều, mệt cả não.

Ấy vậy mà ngay chiều ngày hôm gọi điện đó, buổi chiều, nhận được email đẹp từ lãnh sự quán."Visa Grant" đã được chấp nhận. Sướng tê tái, nhẹ cả gánh, đang lo mất thêm 1 lũ tiền đi đi về về máy bay rầu tiền hồ sơ, rồi thời gian chờ đợi, hoãn vé bù thêm tiền.

Túm lại là, kinh nghiệm xin visa đi du lịch là:

1. Kiểu gì cũng phải đến văn phòng nộp hồ sơ để họ lấy dấu vân tay, chụp ảnh mặt, nên xác định là không nộp qua bưu điện được nên đặt lịch hẹn trước và chuẩn bị hồ sơ.

2. Chuẩn bị hồ sơ, cứ mang tất cả hồ sơ đi, nếu cần mang theo hồ sơ gốc, họ có dịch vụ công chứng ngay tại chỗ, đưa thừa hơn những gì họ cần. Chứng minh tài chính (sổ phụ tk ngân hàng - phải bỏ vào đó càng lâu càng tốt nhé, ko thể tuần trước bỏ vào tuần sau đi nộp hồ sơ được), Sổ đỏ, sổ hồng nhà đất có thì phô tô công chứng mỗi thứ 1 bản, càng chìa ra nhiều tài sản càng tốt, có công ty thì phô tô cả giấy phép đăng ký kinh doanh, phô tô công chứng hộ chiếu (còn hạn ít nhất là 6 tháng), nếu đã đi Úc rồi thì phô tô luôn cả cái con dấu visa vào Úc lần trước (nếu đổi hộ chiếu rồi thì vẫn có thể photo hộ chiếu cũ cùng con dấu đó được),  thư mời (nếu có người nhà bạn bè bên kia), sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.... Cẩn thận hơn, thì nên vào trực tiếp website của đại sữ quán Úc đọc thật kỹ các giấy tờ yêu cầu mang lên nộp 1 lần đỡ mất công đi lại. Và cẩn thận hơn nữa gọi điện lên văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc hỏi kỹ lại mấy cô trực tổng đài. (thường là, bên em chỉ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ không có trách nhiệm hướng dẫn loại visa, vui lòng xem kỹ trong website của đại sứ quán - Nghe đã ghét rồi).

3. Khi lên văn phòng nộp hồ sơ nên đặt lịch hẹn trước, và khi lên thì không phải run sợ gì cả, vì họ chỉ có chức năng tiếp nhận hồ sơ, là văn phòng do đại sứ quán thuê để nhận hồ sơ, chẳng có quyền hành gì cả, mình hãy là người lịch sự và tự tin (do khi đi nộp hồ sơ gặp một bác chắc bác làm nông con gái lấy chồng bên Úc thì phải, lần đầu đi xin nên bác lo lắm, họ nói tiếng anh gọi cũng không biết, cứ khúm núm mà mấy bé trong đó có cái kiểu nói rất chi là cao ngạo - Ghét). Khi nộp hồ sơ nếu không ở HN hoặc HCM thì phải nói để họ còn sắp xếp cho mình lấy dấu vân tay, chụp ảnh luôn, và thiếu hồ sơ gì họ thông báo để mình cung cấp luôn. Thường là nôp tiền, lấy dấu vân tay, chụp ảnh là xong... thời gian còn lại là 'Chờ đợi"

4. Nộp hồ sơ đầy đủ rồi thời gian chờ đợi là 15- 20 ngày làm việc nên các bác yên tâm chờ đợi. Nếu lâu lâu chưa thấy có gì thì nên gọi điện hỏi thăm về tình trạng hồ sơ thôi. Nếu không có vấn đề gì thì kết quả được trả rất nhanh thường là 10 Ngày làm việc là có rồi.

Kết quả cho visa đi du lịch sẽ như thế này ạ:



Nhận xét