Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Cách miễn dịch với căng thẳng mùa dịch Conoravirus (Covid-19)

Cách miễn dịch với căng thẳng mùa dịch Conoravirus (Covid-19)

"Ignorance is bliss" tạm dịch tiếng Việt là "Ngu xi hưởng thái bình hoặc điếc không sợ súng". Đây là cách mà mình lựa chọn để không bị căng thẳng và lo lắng 'quá' về tình hình virus đang lan nhanh ở bên trong nước Úc và trên thế giới.

Điều quan trọng là mình chỉ kiếm tìm các thông tin về cách bảo vệ mình và gia đình trước dịch bệnh, hoặc thi thoảng ngó qua các thông tin nhanh chứ ko đi sâu. Khi chăm chú đọc kỹ các thông tin về số người tử vong vô hình chung bạn đã để những thông tin tiêu cực đi vào bản thân và lúc đó thì căng thẳng và lo lắng lại càng làm sức khỏe và sức đề kháng yếu hơn.

Đi đường thời Covid, chính phủ Úc mới ra một luật mới là về khoảng cách an toàn để không bị lây nhiễm là 1.5m giữa người này và người kia. Khi lên tàu lửa, số lượng người sử dụng phương tiện giao thông giảm tới 80% nhưng vẫn không đảm bảo được khoảng cách 1.5m. Trên tàu mỗi bên dãy ghế 2 chỗ ngồi nếu có người ngồi 1 ghế rồi thì ai cũng tránh không ngồi bên ghế trống. Kết quả, những người lên sau thì đứng gần nhau ở khu cửa ra vào. Ai cũng sợ nhìn vào mặt nhau, không khí cũng không hề dễ chịu. Thôi đành cúi vào cuốn sách đọc cho bớt căng thẳng😁.

Tới lớp thời Covid, cả lớp gần 30 người mà chỉ còn 6 người tới lớp học. Khi ở lớp, việc đầu tiên mọi người nói chuyện là về tình hình dịch bệnh như: số lượng người bị, tình hình lương thực, tình hình bệnh viện ở các nơi, số bác sĩ tử vong... Tất cả đều là các thông tin mang tính tiêu cực nhiều hơn là cách phòng tránh. Lúc có đứa bạn quay qua hỏi, 'mà tình hình ở Việt Nam như thế nào m? có căng thẳng quá không?'. Cũng hơi ngẩn người vì khi mọi người nói chuyện mình cũng không thực sự tham gia, khi bạn hỏi chỉ nói rằng: 'Gia đình và bạn bè tôi vẫn khỏe, vì tôi vẫn nhắn tin hỏi thăm mọi người hàng ngày,nhưng thực sự tôi không theo dõi quá chi tiết vì tôi sợ sẽ tự tạo căng thẳng cho chính mình và mọi người xung quanh." Và buổi học hôm nay, không hề thấy bạn ấy bàn tán hoặc nhắc về Covid với mình nữa thật 💪
Nguồn: voatiengviet

Ở nhà thời Covid, bình thường khi nào bị ho hoặc hơi sốt mới uống 'magic medicine' - tạm dịch 'thuốc uống thần kỳ' nhưng giờ thời dịch thì ngày nào cũng uống.
Công thức mà Mẹ mình chỉ cho mỗi khi bị đau họng hoặc cảm cúm:
Cắt nửa quả chanh (Lime, lemon), thái vài lát gừng tươi, cho thêm mật ong, tất cả cho vào bát rồi hấp cách thủy.  Đại thể là hấp như hấp xôi hoặc bánh bao cho tới khi chanh chín mềm, rồi dầm miếng chanh cho nước quyện cùng gừng, mật ong. Uống hỗn hợp nước này 2 lần 1 ngày.

Mọi lần chỉ hơi cúm hoặc hơi đau họng mình đều làm uống, thấy cả nhà ai uống cũng khỏi ngay sau 1-2 ngày uống, giờ thì ngày nào cũng uống thấy tinh thần vui vẻ, tự tin hơn hẳn. Chưa biết có tác dụng gì với Covid không nhưng có lẽ tinh thần là quan trọng nhất.

Và đặc biệt, sáng nào cũng tập Yoga, trước thì có hôm lười là ngủ nướng, tuần chỉ tập 5 ngày, giờ thì tuần 7 ngày tập luôn 7 ngày.

Gặp bạn thời Covid, gặp đứa bạn nó nói, "không bắt tay hoặc ôm nha mày, tao còn có ba mẹ nữa" chạm chân cái thôi 😆

Đặc biệt, đợt này ngày nào mình cũng nhắn tin, gọi điện hỏi thăm 2-3 người bạn mỗi ngày, nói chuyện để thể hiện sự quan tâm và yêu thương.

Sau dịch chắc chắn sẽ có một sự thay đổi rất lớn về văn hóa, kinh tế cũng như tư duy của mọi người...

Mọi người kiếm chuyện cười hoặc phim hài mà coi, chứ đừng coi tin nhiều nếu không sau vụ này chắc lại tốn thêm khoản tiền gặp bác sĩ tâm lý.  😊

Nhận xét