Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

Cách phối đồ với túi xách màu nâu

Một trong những câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất khi còn kinh doanh túi xách các chị vẫn thường hỏi khi mùa hàng là:
Em ơi, phối đồ gì với túi xách màu nâu được em nhỉ? Hoặc, cũng cùng câu hỏi với phối đồ với túi xách màu xanh rêu? Vì một trong những màu lạ nên trước khi quyết định mua hàng, các chị thường phân vân liệu những bộ đồ mình đang có, có thể phối cùng với chiếc túi mình mua?
Phối nâu thử cùng trắng, hoặc tông vàng

Dưới đây là tổng hợp những gợi ý mình viết về các phối màu với túi xách màu xám, màu xanh rêu và màu nâu.

1. Phối đồ với túi xách màu Nâu:

Màu nâu là một trong những màu dễ phối đồ chỉ đứng sau màu đen và màu đỏ (theo kinh nghiệm của mình). 
Túi da màu nâu - Nguồn: Chuồn Chuồn Boutique

Đặc biệt là màu nâu da bò trầm, bí kíp bạn có thể dùng với bất cứ món đồ, trang phục hoặc phụ kiện nào đó là hãy phối màu hợp cùng gam nâu.
Năm 1903 Albert Munsell một họa sĩ đã khám phá ra cách phối dựa trên sự ưa thích của mắt người.
Bạn có thể dựa theo quy luật phối màu này để thử các màu theo bảng màu phía dưới. 
Màu nâu phối đẹp với các màu trong thời trang
Đây là lý do tại sao chị em luôn mê những chiếc túi màu Nâu. Vẻ đẹp trung tập tạo vẻ đẹp độc đáo
Nguồn: Chuồn Chuồn Boutique

Màu nâu là gam màu trung lập (Neutral color) hãy thử phối:
'màu nâu với màu đỏ rượu', 'màu nâu phối đen, 'nâu phối màu xanh da trời (nhạt)', 'nâu phối cùng màu xanh lá (đậm)', 'màu nâu phối màu kem', và 'nâu phối cùng màu vàng camel', bạn cũng có thể phối 'nâu và màu hồng'.
Tất cả những cách phối màu này đều được các nhà thiết kế thời trang sử dụng để thiết kế và rất nhiều hãng thời trang lớn khi mix đồ cũng sử dụng nguyên lý sáng tạo màu của Munsell.
Phối màu sáng tạo cùng đôi giày Nâu đồng mầu quai túi
Nguồn: Chuồn Chuồn Boutique
Bạn Ngọc trong hình phía trên chiều cao chỉ 1m50 nhưng với cách phối đồ tinh tế, nên bạn nhìn có vẻ cao hơn so với chiều cao thực tế của bạn. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, hãy đọc vài viết 10 Cách mix đồ cho người lùn để 'ăn gian' thêm chiều cao của bạn. 



Phối Nâu với Nâu: Một cách tinh tế, nếu bạn đang sở hữu một món đồ phụ kiện màu nâu, như một chiếc vòng cổ, một chiếc áo hoặc một đôi giày màu nâu? 
Hãy thử phối đôi giày màu nâu và xách một chiếc túi xách màu nâu da bò, bạn sẽ thấy sự kết hợp đơn giản này lại giúp bạn trở nên sành điệu và có Gu sáng tạo về thời trang. Mình chia sẻ câu chuyện về một Nữ doanh nhân phía, không chỉ giỏi trong việc kinh doanh, chị còn là người vô cùng sáng tạo và có Gu cực chất với phong cách thời trang của chị.


Chị Yến Trần - Giám Đốc công ty TNHH Song Anh Sound & Lighting
'Là một nữ doanh nhân, chị Yến thường xuyên phải đi gặp gỡ và tiếp xúc cùng các đối tác. Chị luôn tạo cho mình một phong cách riêng, luôn có Gu riêng và toát lên vẻ đẹp tự tin. Mình ngưỡng mộ và rất thích phong cách mix của chị. Chị thường phối cùng màu túi xách và giày, hoặc thi thoảng chị sẽ phối thêm với chiếc đầm, áo khoác hoặc đơn giản chỉ một chiếc khăn. Đặc biệt khi phối màu, chị luôn biết cách giảm bớt để không bị 'ngợp' cả cây màu. Nếu chị lựa một chiếc túi, chị sẽ xem trong tủ đồ của chị có những đôi giày nào hoặc món đồ (item) nào trong tủ đồ sẽ phối cùng với chiếc túi xách chị mua. 
Chiếc váy đen được chị Yến thuê vẽ thêm họa tiết phù hợp với chiếc túi bên dưới
Set đồ được mix giữa túi và váy

Để không lãng phí từ việc mua quá nhiều món đồ, chị luôn giữ lại trong điện thoại những chiếc túi mình đang có, hoặc những chiếc đầm (trang phục) chị thường mặc khi gặp đối tác. Với muc đích, nếu chị cần mua món đồ mới, chị sẽ xem lại để xem chiếc túi mình sắp mua, nên chọn màu nào để phù hợp với những món đồ mình đang có. 
Hoặc nếu thực sự yêu thích màu mới mà chưa có trang phục nào phù hợp, chị có thể sẽ vẽ len chiếc túi đó một họa tiếc chùng với chiếc đầm mình đang có.' (hình như bên Chuồn Chuồn Boutique cũng có nhận vẽ túi theo yêu cầu dành cho các bạn ở Hà Nội.
Túi và giày được Chị Yến thuê vẽ
Đây là cũng là một cách để các chị có thể phối đồ thông minh và sáng tạo. Đương nhiên, các món đồ chị Yến chọn luôn là những món đồ mà mình vẫn gọi là 'Chất' vì đồ tốt nên có thể giữ được lâu hơn, như chiếc váy đen của chị sở hữu cũng lâu rồi, vì chất liệu tốt và giữ đồ tốt nên chỉ vẽ thêm họa tiết hoa, chiếc váy hoàn toàn trở thành một chiếc váy mới. Vừa 'Độc' không đụng hàng lại 'Đẹp' và 'Lạ'. Hãy tạo cho bạn một phong cách riêng.'
Chị Yến Trần - Giám Đốc công ty TNHH Song Anh Sound & Lighting

2. Phối đồ với túi xách màu xanh rêu

Bạn đang sở hữu một chiếc túi xách màu rêu mà bạn vô cùng yêu thích? Nhưng, bạn vẫn lưỡng lự chưa biết phải phối đồ như thế nào với nàng ấy cho ấn tượng, và toát lên vẻ đep của nàng ấy?  
Cũng giống như gợi ý với túi xách màu nâu, bạn hãy phối xanh rêu cùng với tông màu như bảng màu bên dưới:
Các gam màu phối đẹp với màu xanh rêu
Màu xanh rêu khiến chị em chúng mình luôn say đắm

"Phối xanh rêu với xanh da trời
Xanh rêu phối màu tím sậm (mulberry)
Xanh rêu phối màu xanh đậm (cucumber)
xanh rêu phối màu vàng tươi (buttercup)
xanh rêu phối màu cam (tangerine)"
Xanh rêu phối xanh da trời cùng đôi giày màu hồng
Mình sở hữu một chiếc áo xanh rêu của Mango rất lâu trước kia, lúc đó còn chưa biết cách phối màu xanh rêu nên cũng ít khi dùng. Ngoài những lúc xách cùng với chiếc túi xanh rêu, mình thường không biết phối với màu gì cho hợp lý. Cho tới khi xem được bảng màu hợp với màu xanh rêu, mình sắm ngay quần màu xanh nhạt, thêm đôi giày màu vàng camel (gần ngả màu vàng tươi).
Túi xanh rêu phối cùng ghi, trắng

Với 5 màu bên trên, bạn hãy tự tin phối cùng chiếc túi xanh rêu mà bạn đang sở hữu.
Túi da chính hãng SENDEFN- Nguồn: Chuồn Chuồn Boutique

3. Phối đồ với túi xách màu xám

Gam màu xám cũng là màu trung tính và cưc dễ phối đồ cùng nếu bạn biết màu phối đẹp trong bảng tông màu. 
Bạn hãy phối chiếc túi màu xám (ghi) của bạn với 10 tông màu phí dưới:
túi màu xám (ghi) phối cùng các tông màu
Màu ghi có thể phối cùng với các màu xanh Xám phối màu Beige xanh Navyxanh dương, vàng (gold), xanh lá, cam, đỏ Cherry...Bạn không cần phối cả bộ đồ có cùng tông màu như trên để phối cùng chiếc túi của bạn. Một trong những cách mình thấy rất hợp lý khi chỉ cần phối cùng một chiếc khăn (có màu nằm trong tông màu trên), hoặc một đôi giày cùng tông ghi hoặc có tông màu như trong hình sẽ đi thật ăn ý với chiếc túi của bạn.
Phối túi ghi cùng set đồ chân váy bút chì màu ghi và áo trắng beige

Bạn là người cá tính hãy phá cách với cảm nhận màu của bạn. Nếu bạn thích sự nhã nhặn và không muốn quá nổi, hãy phối màu xám cùng các màu trầm như màu trắng, màu xanh da trời, màu hồng nhạt và xanh lá đậm.
Túi ghi phối cùng giày vàng gold
Các gợi ý phối màu phía trên đối với túi xách cũng là gợi ý phối đồ trong cách phối đồ của bạn. Mình thường phối nâu với đen, kem hoặc màu xanh dương. Da mình da ngăm đen (nâu) nên phối đồ kén hơn, nếu bạn cũng có làn da ngăm đen hãy thử đọc thêm bài viết này: 7 Cách phối đồ cho nữ da ngăm đen
Xanh rêu phối cùng đen và nâu
Ghi phối vàng, xanh dương
Nâu phối đen
Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm một số 'tips' để mix đồ với những chiếc túi màu nâu, xanh rêu và ghi mà bạn đang sở hữu. Khi bạn đang đọc những bài viết như thế này, hẳn bạn là người luôn học hỏi, thông minh và luôn hoàn thiện bản thân. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, thành công và hạnh phúc.

Bạn có thể đọc thêm các bài viết về thời trang ở phần mục Thời Trang trong blog này. Hoặc bạn muốn đọc thêm về chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Úc, kinh nghiệm của người mới nhập cư bạn có thể tìm thêm để đọc thêm ở đây




Nhận xét