Chuyển đến nội dung chính

Blog Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Mình muốn viết bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh này khá lâu rồi. Từ ngày qua Úc sống và đi học mới phát hiện ra trước giờ tiếng Anh của mình phát âm sai khá nhiều. Mình được điểm nhất đó là rất tự tin trong giao tiếp (Mặc dù giờ biết mình vẫn luôn nói sai những âm đó, không sao tự tin là được) 😅 Nội dung bài viết:    Lỗi phát âm đa số người Việt thường mắc p Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hải trong tiếng anh Cách khắc phục các lỗi   Kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả Trước tiên, mình muốn chia sẻ về các lỗi sai mà mình thường mắc phải khi mình còn ở Việt Nam (và hiện tại nếu không chú ý). Hy vọng khi bạn đọc tới có thể tự phát hiện ra liệu mình có phát âm sai như mình hay không? Sau đó, mình sẽ chia sẻ cách mình cải thiện những âm tiết đó như thế nào? Bạn cũng có thể quan tâm tới bài viết mình chia sẻ về cách học tiếng anh ở phần 2 này:  Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng anh giao tiếp #1. Lỗi mà mình và đa số người Việt chúng mình thường phát âm sai: Tr

5 Cách làm việc hiệu quả tại nhà


Phòng Chống Virus Corona: 5 Cách làm việc hiệu quả tại nhà

Đây là thời gian mà nhiều chị em chúng mình cảm thấy thực sự khó có thể tập trung để làm việc tại nhà. Đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, vậy làm thế nào để làm việc hiệu quả tại nhà? Với gần 10 năm kinh doanh, hơn quá nửa thời gian mình thường xuyên làm việc tại nhà, dưới đây là 5  bí quyết của mình để có cách làm viêc hiệu quả tại nhà hang ngày:
1.      Lên lịch cho tất cả thành viên trong gia đình
Vì có con nhỏ ở nhà nên mọi người đặc biệt phải lên lịch cho các con, soạn lịch và thống nhất cùng con. Cụ thể như gia đình mình, chồng gọi điện lên trường hỏi lịch học của con tại trường, và dựa theo thời gian biểu của thầy để sắp xếp lịch học của con. Sau đó thống nhất và luôn có thời gian khen thưởng nếu cháu theo lịch mà không ‘hư’ – ‘naughty’ (luật này bố mẹ tự đưa ra và thống nhất từ đầu). Ví dụ: Ngoan, thực hiện theo đúng lịch, làm hết các bài tập thì sau 2 ngày sẽ được thưởng 2 giờ chơi 'X-box' - trò chơi game.

Đối với các thành viên trong gia đình: Vợ chồng thống nhất, thời gian nào, môn nào chồng và vợ sẽ dạy và đưa bài tập cho con.  Khi mọi việc đã được lên lịch thì chỉ việc thực hiện theo.
2.      Giữ đúng thời gian biểu sinh hoạt như thường ngày
Cũng giống như bạn đang đi làm tới văn phòng, bạn hãy thức dậy đúng giờ, tập thể dục, cả nhà sinh hoạt đúng như thời gian biểu. Đây là một trong những cách làm việc hiệu quả quan trọng khi bạn làm việc tại nhà.
Ví dụ: Thời gian biểu của riêng mình là dậy lúc 5h sang hang ngày, dành 1 giờ vào mỗi sáng khi tất cả mọi người còn đang ngủ. 30 phút ngồi Thiền và 30 phút tập Yoga.

6h sáng tất cả mọi người trong gia đình thức giấc, tắm rửa và chuẩn bị bữa sang. 8h sáng mỗi người đều ngồi vào vị trí để bắt đầu công việc.
3.      Mặc đồ như bạn đang ở văn phòng
Một trong những yếu tố quan trọng chính là ‘tinh thần’, hãy chuẩn bị cho bạn tinh thần làm việc tốt nhất.
Mình nói hơi văn hoa nhưng nó giống như là diễn viên chính trong bộ phim do bạn làm đạo diễn. Hãy giữ cho bạn tinh thần lạc quan để có thể làm việc hiệu quả và giúp bộ não của bạn tin rằng: “đây là văn phòng làm việc của bạn”.
Khi bạn mặc đồ như bạn đang đi làm, bạn sẽ tạo ra không gian làm việc phù hợp với chính trang phục mà bạn đang diện. Điều này sẽ giúp bạn có tinh thần phấn trấn để làm việc hiệu quả hơn.
4.      Lên kế hoach làm việc mỗi ngày cho chính bạn.
Đây là việc chia nhỏ từ kế hoạch lớn cùng cả gia đình, thì việc lên kế hoạch chi tiết mỗi ngày là một trong những việc không làm cho bạn sao nhãng và lơ là không biết mình đang hoặc phải hoàn thành những việc gì trong ngày.
Hãy dành ít nhất 15 phút vào mỗi buổi sang trước khi bạn bắt tay vào công việc, hãy lên lịch chi tiết cho chính bạn. Sắp xếp và thực hành theo đúng lịch mà bạn đã đề ra, nhớ sắp xếp thời gian nghỉ và tự đặt ra phần thưởng cho chính mình khi bạn hoàn thành tất cả các công việc bạn đã đề ra.


Mẹo nhỏ: Nếu bạn mới bắt đầu làm việc và lên lịch, có lẽ mới đầu bạn sẽ chưa hoàn thành hết tất cả các công việc của bạn đề ra. Nhưng hãy cho bạn thời gian, sau tuần đầu tiên bạn sẽ biết cách sắp xếp theo kinh nghiệm của bạn sau 1 tuần.
5.      Sử dụng video để nói chuyện với đồng nghiệp
Không chỉ là gọi điện cho đồng nghiệp để nói chuyện về công việc, bạn vẫn có thể nói chuyện với đồng nghiệp như bạn đang ở văn phòng. Hãy cho them vào lịch làm việc của bạn thời gian bạn sẽ nói chuyện với đồng nghiệp của mình, nên cho đồng nghiệp thời gian mà bạn sẽ gọi điện và nói chuyện với họ để họ cũng sắp xếp thời gian biểu dành riêng cho bạn.
Điều này đặc biết rất quan trọng, nếu bạn chỉ sống một mình không có gia đình bên cạnh thì việc kết nối với bạn bè đồng nghiệp là một trong những điều cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn có thời gian giao tiếp với mọi người, quan tâm, hỏi thăm nhau đặc biệt với thời đại dịch Coronavirus, mọi người ai cũng lo lắng, căng thẳng về tình trạng bệnh đang lan nhanh trên đất nước và thế giới.
Điều này giúp tinh thần của bạn lạc quan hơn, nó không chỉ giúp bạn mà còn giúp cho những người bạn quan tâm.
Bạn có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ video chat như: zalo, facetime, skype, whatapps, viber…
Khi tinh thần lạc quan, thì làm việc sẽ cực hiệu quả dù bạn ở nhà hay ở văn phòng. Hãy tạo cho bạn không gian gần nhất như khi bạn đang đi làm bình thường.

Bạn hãy tạo cho bạn ‘miễn dịch với căng thẳng mùa dịch virus corona (Covid-19)’ mà mình đã viết trước đó tạiđây

Mẹo nhỏ: Tránh vào mạng xã hội thường xuyên, điều đó sẽ khiến bạn sao nhãng công việc, và đặc biệt tại thời điểm này khi mọi thông tin về bệnh tật, và số người tử vong. Thêm nữa, trong danh sách bạn bè của bạn sẽ có rất nhiều người ‘than phiền’ hoặc đăng những status ‘ảnh hưởng’ tới tinh thần của bạn. Hãy đặt lịch khi nào bạn online vào facebook, zalo, hoặc đọc blog.
Trên đây là 5 cách làm việc hiệu quả tại nhà trong thời gian phòng chống virus corona (Covid-19). Chúc mọi người làm việc hiệu quả!

Các bài viết khác:




Nhận xét